3 Lợi ích của việc ăn vặt lành mạnh

Ăn vặt lành mạnh giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, hạn chế cảm giác thèm ăn, chống tăng cân, điều chỉnh tâm trạng, tăng cường trí não và cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để tiếp tục hoạt động cả ngày.

Kìm hãm ham muốn của bạn khi tìm đến một chiếc bánh mì kẹp thịt, kẹo hoặc khoai tây chiên có thể tạo ra sự khác biệt lớn về sức khỏe của bạn – bất kể tuổi tác của bạn.

Tiến sĩ Rita Redberg, bác sĩ tim mạch tại Đại học California, San Francisco cho biết: “Dinh dưỡng thực sự là chìa khóa cho một lối sống lành mạnh và một cuộc sống lành mạnh. Nó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện sức khỏe tổng thể”. Center, người cũng đóng góp cho các cuốn sách nấu ăn hướng tới sức khỏe.

Dưới đây là 3 lợi ích của việc ăn vặt lành mạnh mà tôi muốn gửi đến các bạn.

1.Ăn vặt lành mạnh và kiểm soát cân nặng

Tránh đói quá mức sẽ làm tăng khả năng bạn chọn món ăn văt lành mạnh hơn là lục tung hộp bánh rán trong phòng nghỉ hoặc ăn quá nhiều trong bữa ăn.

Megan Mullin, chuyên gia dinh dưỡng tại Canyon Ranch SpaClub ở Las Vegas, khuyến nghị khách hàng của cô nên ăn các bữa nhỏ sau mỗi 3-5 giờ và họ không muốn ăn quá nhiều.

Mullin nói: “Phần dễ là các bữa ăn thường xuyên, phần khó là giữ chúng nhỏ. Chúng tôi đã quen với các bữa ăn lớn”, Mullin nói. Cô ấy khuyên bạn nên ăn nhiều hơn vào những thời gian hoạt động trong ngày: “Nếu bạn có thể kết hợp lượng ăn vào với lượng đầu ra của mình, bạn sẽ tốt hơn với mục tiêu kiểm soát cân nặng của mình.”

Một chìa khóa khác là luôn có sẵn đồ văn vặt lành mạnh trong tủ lạnh của bạn. Tiến sĩ Redberg nói: “Cách tốt nhất để tránh ăn những thức ăn không nên là không giữ bất cứ thứ gì xung quanh. “Vì lý do tương tự, bạn không nên đi mua hàng tạp hóa khi đói – bạn mua rất nhiều thứ mà bạn thực sự không nên.”

Ăn vặt lành mạnh

2. Kiềm chế sự thèm muốn của bạn

Lượng đường trong máu giảm 3-5 giờ sau khi bạn ăn. Ăn các món ăn nhẹ thường xuyên giúp quá trình trao đổi chất của bạn tăng lên và giúp bình thường hóa lượng đường trong máu. Đói có thể đẩy cơ thể bạn vào chế độ đói kém, làm chậm quá trình trao đổi chất và khiến bạn dễ tăng cân.

Vì vậy hãy sử dụng những món ăn vặt lành mạnh.

Các loại thực phẩm như trái cây, rau, quả hạch, các sản phẩm từ sữa ít béo, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu là những món ăn vặt lành mạnh vì chúng đều đáp ứng được yêu cầu và chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng, chất xơ và protein mà cơ thể bạn cần, đồng thời chúng bảo vệ chống lại mức cao và thấp của đường, vì vậy bạn sẽ ít bị không khuất phục trước cảm giác thèm ngọt của bạn.

18 cách dựa trên khoa học để giảm cơn đói và thèm ăn | Vinmec

3.Ăn văt lành mạnh giúp tăng cường trí não

Có một người đã nói: “thức ăn như nhiên liệu để nuôi sống cơ thể chúng ta”

Những món ăn vặt có đường, nghèo dinh dưỡng như thanh kẹo chẳng khác gì nhiên liệu nóng lên và bùng cháy. Chúng cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng nhanh chóng, sau đó là sự sụp đổ có thể khiến bạn đói, cáu kỉnh, buồn ngủ và không thể tập trung.

Đồ ăn vặt lành mạnh giống như nhiên liệu đốt cháy chậm giúp bạn tiếp tục cả ngày. Ăn nhiều bữa ăn nhẹ mỗi ngày giúp xua tan cơn buồn ngủ sau bữa ăn do tiêu thụ quá nhiều calo trong một lần ngồi. Nếu bạn bao gồm protein trong bữa ăn nhẹ của mình, bạn sẽ nhận được thêm sự thúc đẩy tinh thần – thực phẩm giàu protein như cá, thịt, trứng, pho mát và đậu phụ chứa một axit amin làm tăng sản xuất chất dẫn truyền thần kinh giúp điều chỉnh sự tập trung và tỉnh táo.

Nhiều người trong chúng ta tìm đến carbohydrate một cách tự nhiên khi cảm thấy chán nản vì chúng giúp cải thiện tâm trạng của chúng ta bằng cách thúc đẩy chất hóa học serotonin trong não. Trong khi các loại thực phẩm chế biến sẵn như bánh mì tròn và bánh quy có giá nhanh chóng, thì sau đó là mức thấp nhất định. Đường trái cây tốt cho sức khỏe, mật ong, các sản phẩm từ sữa ít béo, ngũ cốc nguyên hạt và nhiều loại rau cải thiện tâm trạng và chống lại sự mệt mỏi mà không cần đến hiệu ứng tàu lượn siêu tốc.

Axit béo omega-3 là một chất dinh dưỡng tốt khác để bao gồm trong đồ ăn nhẹ, cho tim cũng như đầu của bạn. Cá ngừ, quả óc chó và một số thực phẩm khác có chứa omega-3, giúp chống lại bệnh cao huyết áp và bệnh tim, cũng như trầm cảm và lo lắng. Tác dụng của omega-3 cũng đang được nghiên cứu vì chúng liên quan đến một số tình trạng sức khỏe khác, bao gồm các bệnh khớp, tâm thần phân liệt và rối loạn tăng động giảm chú ý.

Và đó là Top 3 lợi ịch của việc ăn vặt lành mạnh mà tôi muốn gửi tới các bạn. Tôi mong rằng những thứ mà tôi gửi đến các bạn có thể giúp ích một phần trong đời sống của các bạn.Xin cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.