Ăn vặt đúng cách theo 2 lời khuyên tốt của chuyên gia

Siêu thị đồ ăn vặt MissFood

Có thể nói, chúng ta đang sống trong một thời đại mà không bao giờ có sự lựa chọn rộng rãi hơn về thức ăn vặt. Cho dù đó là một hộp hạt lựu tươi hay một túi đậu phộng tẩm hương vị bbq, đồ ăn nhẹ luôn vang lên tiếng còi báo động của họ từ mọi cửa hàng tiện lợi, siêu thị và cửa hàng ăn uống. Một báo cáo năm 2016 của Mintel cho thấy việc ăn vặt ở Ireland gần như phổ biến, với 96 phần trăm người tiêu dùng Ireland ăn vặt ít nhất một lần mỗi ngày. Báo cáo tương tự cũng lưu ý rằng sở thích ăn vặt của chúng ta là trái cây tươi và rau quả, cho thấy rằng thông điệp 5-7 khẩu phần mỗi ngày của Bộ Y tế đang được lắng nghe và hiểu rõ ràng.

Nhưng mặc dù việc chọn một quả táo thay cho một thanh sô cô la cỡ gia đình là điều khá hiển nhiên đối với bất kỳ ai cố gắng tuân thủ các nguyên tắc ăn uống lành mạnh, thì ‘cách ăn vặt’ có thể phức tạp hơn. Có những lúc nhu cầu về đường trở nên quá tải và không có gì ngoài carbohydrate tinh chế sẽ giúp bạn vượt qua cả buổi chiều, và những lúc khác, khi bị choáng ngợp bởi các lựa chọn, chúng tôi không chắc mình có lựa chọn đúng hay không.

Khi nào ăn vặt?

Theo chuyên gia dinh dưỡng Sarah Keogh của công ty tư vấn dinh dưỡng Eatwell, việc ăn vặt khá đơn giản nên dựa trên việc bạn có đói hay không.

“Theo nguyên tắc chung, điều tôi luôn nói với mọi người là bạn ăn nhẹ nếu bạn đói, và nếu bạn không đói, cơ thể bạn đang nói với bạn rằng bạn không ăn. Tôi thấy rất nhiều người ăn vặt vì nó là 10 giờ hoặc ăn nhẹ vì đã 3 giờ chiều hoặc họ ăn nhẹ vì buồn chán hoặc ăn vặt vì căng thẳng. Đặc biệt, người Ireland sẽ ăn đồ ăn vì ở đó. Nếu đó là sinh nhật của ai đó ở văn phòng và ai đó mang bánh đến, nhiều người sẽ ăn nó, không phải vì họ đói và họ có thể không nghĩ về nó nếu họ chưa nhìn thấy nó, “cô nói. “Đôi khi tôi nghĩ rằng chúng ta có quá nhiều thức ăn nên chúng ta nhìn thấy nó thường xuyên hơn và nếu chúng ta không nhìn thấy nó quá nhiều, chúng ta có thể không nghĩ đến việc ăn vặt.”

Sarah tin rằng có một tâm lý rằng nếu có cơ hội để ăn, bạn sẽ không bỏ lỡ nó. “Một câu nói phổ biến mà bạn nghe thấy rất nhiều ở Ireland là” ​​Tốt hơn hết là bạn nên ăn vặt cái đó ngay bây giờ, sau này bạn có thể sẽ đói “. Nhưng nếu bạn đói nửa tiếng vào buổi tối này, bạn có thể sẽ ổn. Chúng tôi có xu hướng ăn trước và mọi người sẽ ăn nhẹ vào giữa buổi sáng, ngay cả khi họ không đói, trong trường hợp họ đói trước giờ ăn trưa. Tôi không nói rằng chúng ta phải nhịn đói nhưng sẽ hơi đói khi đến bữa trưa của bạn thực sự là những gì bạn nên làm. Bạn không nên xem nó như một thảm họa lớn và ngày tận thế – chúng ta cần ngừng ăn uống một cách hoảng loạn. ”

Cô ấy khuyên rằng trẻ nhỏ có thể cần thêm một đến hai bữa ăn nhẹ mỗi ngày, cũng như bất kỳ ai đang tập thể dục ở mức độ rất cao. “Tôi biết điều đó nghe có vẻ ngược đời nhưng để giảm cân, bạn không nên để mình quá đói và ăn những món ăn vặt có thể, đối với một số người, là một cách tốt để kiểm soát những gì họ ăn trong bữa ăn.”

ăn vặt

Lựa chọn đồ ăn vặt của bạn một cách khôn ngoan

Chuyên gia dinh dưỡng tin rằng nếu bạn định ăn vặt, hãy sử dụng nó như một cơ hội để bồi bổ cơ thể thay vì chỉ lấp đầy khoảng trống. “Nếu bạn ăn bánh quy, về mặt dinh dưỡng, chúng sẽ không cung cấp cho bạn nhiều. Trong khi với cùng một lượng calo, nếu bạn ăn một loại sữa chua, bạn sẽ nhận được canxi, iốt và B12 cũng như protein. Đó là những ngày mà tất cả chúng ta nhìn thấy một gói sô cô la tiêu hóa và nói, ‘Ừ, tôi sẽ ăn một ít’ và điều đó không sao. cơ thể của bạn. Nếu ai đó là người yêu thích sô cô la, một sự kết hợp rất tốt là sô cô la đen, mà chúng tôi biết là tốt cho chúng ta, với một số loại hạt. ”

Chiến đấu với sự sụt giảm 3 giờ chiều.

Nhiều người trong chúng ta có thể đang làm việc với ảo tưởng rằng năng lượng đặc hữu của buổi chiều giảm mạnh có liên quan đến lựa chọn giờ ăn trưa của chúng ta, có lẽ là do dư thừa carbs. Tuy nhiên, Sarah Keogh nói rằng đây không phải là trường hợp. “Đây là một trong những huyền thoại lớn nhất mà tôi thấy ở đó, nhưng nó không liên quan gì đến bữa trưa”, cô nói. “Nếu bạn ăn một bữa lớn, cơ thể sẽ buồn ngủ hơn một chút vì nó xử lý nó, nhưng nếu bạn đang ăn bữa trưa bình thường, cho dù bạn là carb thấp hay carb cao, bạn vẫn sẽ bị sụt giảm như vậy.

“Chúng tôi được thiết kế để đi ngủ trong khoảng từ hai đến bốn giờ – nó được gọi là nhịp điệu Circadian, và đó là đỉnh nội tiết tố vào buổi chiều bảo chúng tôi đi ngủ. Nếu bạn buồn ngủ và mệt mỏi, đường và caffeine sẽ khiến bạn Nhưng giải pháp thực tế là ngủ đúng giấc và nếu bạn ngủ đủ 8 tiếng vào ban đêm và ngủ trước nửa đêm, điều đó sẽ giảm bớt tác động của sự sa sút vào buổi chiều đối với bạn. ”

Ăn vặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.