Mẹo ăn vặt tốt cho sức khỏe: Top 5 lời khuyên giúp bạn ăn vặt đúng cách

Siêu thị đồ ăn vặt MissFood

Tại sao đồ ăn vặt lành mạnh lại quan trọng?

Mặc dù có một số mối liên quan giữa việc ăn vặt và ăn nhiều năng lượng hơn, nhưng ăn đồ ăn vặt có thể có lợi miễn là thực hiện đúng cách. Ăn nhẹ giữa các bữa ăn có thể giúp bạn không bị quá đói trước bữa ăn tiếp theo và do đó có thể giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều.

Ăn vặt cũng tạo cơ hội để bổ sung các chất dinh dưỡng hoặc thực phẩm bị thiếu trong các bữa ăn trước. Những người bao gồm một đến hai bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn sẽ tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn như chất xơ, canxi và vitamin C so với những người không ăn vặt.

Ăn vặt chắc chắn có thể là một điều tốt, chỉ cần đảm bảo tập trung vào việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Bạn không chắc chắn làm thế nào để tạo ra những món ăn nhẹ bổ dưỡng? Chúng tôi đã tạo danh sách một số chiến lược ăn vặt thông minh để giúp bạn ăn nhẹ một cách tự tin và thích thú!

Ăn vặt

1. Tập trung vào chất dinh dưỡng thay vì calo.
Thay vì tập trung vào hàm lượng calo trong bữa ăn nhẹ, hãy thử nghĩ về mật độ chất dinh dưỡng. Ví dụ, nhiều gói đồ ăn nhanh 100 calo không lành mạnh như cách tiếp thị của họ có thể khiến chúng có vẻ như. Tuy ít calo nhưng chúng có thể thiếu nhiều chất dinh dưỡng có lợi hỗ trợ sức khỏe.

Thay vì chỉ tập trung vào calo, hãy chọn đồ ăn nhẹ thông minh giàu vitamin, khoáng chất, carbohydrate phức hợp, protein và / hoặc chất béo lành mạnh.

2. Tạo đồ ăn nhẹ bằng cách sử dụng các loại thực phẩm từ các nhóm thực phẩm khác nhau.
Điều gì tạo nên một bữa ăn nhẹ? Đồ ăn vặt lành mạnh thường được làm từ sự kết hợp của nhiều loại thực phẩm khác nhau mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Lựa chọn thực phẩm có chứa protein và carbohydrate sẽ tạo ra cảm giác no và thỏa mãn cho bữa ăn nhẹ.

Protein giúp bạn no lâu và carbohydrate cung cấp cho bạn năng lượng để vượt qua phần còn lại của ngày. Chọn protein nạc và chọn carbohydrate có nhiều chất xơ, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, quả hạch và hạt.

3. Chọn thực phẩm toàn phần bất cứ khi nào có thể.
Chọn thực phẩm toàn phần thay vì thực phẩm chế biến sẵn càng nhiều càng tốt. Nhiều loại thực phẩm ăn nhanh đã qua chế biến là một trong những lựa chọn ít dinh dưỡng nhất tại cửa hàng.

Tạo đồ ăn nhẹ bằng cách sử dụng thực phẩm toàn phần hoặc dành thời gian để tự làm đồ ăn nhẹ ở nhà. Tự làm đồ ăn vặt cho phép bạn kiểm soát các thành phần bạn sử dụng, ngoài ra nó có thể tốt cho túi tiền của bạn, vì đồ ăn nhẹ đóng gói sẵn có xu hướng đắt hơn do giá trị tiện lợi gia tăng của chúng.

Dưới đây là một số món ăn vặt lành mạnh với giá cả phải chăng, dễ chuẩn bị vào đầu tuần hoặc cùng nhau tụ tập.

  • Bánh ruốc trà bông bách thảo
  • 𝐎𝐂𝐀𝐊 𝐎𝐀𝐓𝐌𝐄𝐀𝐋
  • QUE CAY VỆ LONG
  • Sinh tố kefir
  • MỰC TƯƠI XÉ SỢI
  • Sữa chua + trái cây
  • Trái cây + pho mát
  • Trứng luộc + trái cây hoặc rau
  • Khoai tây chiên tortilla nguyên hạt + salsa
  • Bánh mì nướng ngũ cốc + bơ hạt
  • Phô mai que + trái cây
  • PUDDING TRỨNG
  • PUDDING

Tham khảo ngay: tại đây

4. Dùng đồ ăn vặt để kiềm chế cơn đói của bạn.
Ăn nhẹ giữa các bữa ăn có thể giúp bạn không bị đói đến mức ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo. Giữ cho đồ ăn nhẹ của bạn đơn giản và bổ dưỡng. Tìm những món ăn vặt nhanh chóng mà bạn thích và dễ chế biến!

5. Hãy lưu tâm.
Tránh ăn vặt trong khi xem TV hoặc làm việc trên máy tính. Những hoạt động này có thể khiến bạn khó cảm nhận được những dấu hiệu đói hoặc no của cơ thể.  Ăn ở một nơi được chỉ định như bàn ăn trong phòng ăn, quầy bếp, hoặc thậm chí là sân của bạn.

Lắng nghe cơ thể và tâm trí của bạn và cố gắng tránh ăn vì buồn chán hoặc căng thẳng. Ăn khi đói có thể khiến bạn ăn những thực phẩm nghèo chất dinh dưỡng có nhiều natri, chất béo và đường. Nếu bạn thực sự đói, một lần nữa, hãy chọn thực phẩm nguyên chất.

Và đó là Top 5 lời khuyên giúp bạn ăn vặt đúng cách hãy cùng MissFood tạo ra một cộng đồng những người ăn vặt tinh tế và đúng cách nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.