5 cách để ăn vặt thông minh hơn

Ăn một bữa sáng, trưa và tối cân bằng mỗi ngày là một phần quan trọng để duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng ăn vặt là  những gì bạn ăn giữa các bữa ăn có thể có nhiều tác động.

Ăn một hoặc hai bữa ăn vặt giữa các bữa ăn truyền thống giúp hạn chế cơn đói và tránh ăn quá nhiều trong bữa ăn, tăng cường năng lượng và cũng có thể giúp thu hẹp khoảng cách dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn khi bạn chọn đúng loại thực phẩm. Mặt khác, tiêu thụ thực phẩm ít giá trị dinh dưỡng do chán nản hoặc theo thói quen có thể dẫn đến việc ăn quá nhiều và tăng thêm cân cho vòng eo của bạn.

Chìa khóa thông minh để thực hiện cách ăn vặt và thực hiện những thay đổi nhỏ đối với những lựa chọn lành mạnh hơn. Hãy xem xét các chiến lược đơn giản này để giúp bạn bắt đầu từ các chuyên gia ăn vặt tại MissFood.

Ăn vặt một cách có tâm. Bạn có thể dễ dàng ăn quá nhiều và bỏ qua các dấu hiệu no khi ăn vặt trước TV hoặc trước bàn làm việc. Thay vào đó, hãy coi giờ ăn nhẹ giống như một bữa ăn nhỏ và dành vài phút để ăn ở một khu vực được chỉ định và hạn chế bị phân tâm. Tránh ăn do buồn chán hoặc căng thẳng và chọn thực phẩm toàn phần như trái cây và rau hoặc bắp rang bơ thay vì khoai tây chiên, bánh nướng hoặc kẹo đã qua chế biến.

 

7 Ways to Snack Smarter

Dưới đây sẽ là 5 cách để giúp bạn ăn vặt một cách thông minh hơn

  1. Lên kế hoạch trước: Đồ ăn vặt có thể chiếm một phần đáng kể trong lượng calo hàng ngày của nhiều người, vì vậy điều quan trọng là phải bao gồm đồ ăn nhẹ khi lên kế hoạch cho các bữa ăn trong ngày hoặc trong tuần. Bao gồm trái cây, rau và protein trong lịch trình ăn nhẹ của bạn và tránh tinh bột và đường tinh luyện, thường được tìm thấy trong đồ ăn nhẹ đóng gói và chế biến sẵn. Lên kế hoạch và chuẩn bị đồ ăn nhẹ trước thời hạn có thể giúp bạn bỏ qua những lựa chọn nhanh chóng, không lành mạnh đó và tiết kiệm tiền trong quá trình này.
  2. Ăn vặt lành mạnh: Giữ trái cây, rau và các thành phần dinh dưỡng dễ tiếp cận khác trong tủ lạnh hoặc tủ đựng thức ăn làm tăng cơ hội bạn có được lựa chọn tốt hơn cho mình khi cơn thèm ăn vặt xảy ra. Có sẵn các nguyên liệu chính có thể kết hợp với rau hoặc bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt như OCAK OATMEAL giúp bạn dễ dàng tạo ra các món ăn nhẹ lành mạnh. Được làm bằng các thành phần chất lượng cao như dầu ô liu siêu nguyên chất của Chile, tahini mặn, được biết đến là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, và đậu gà không biến đổi gen, dòng sản phẩm này có sẵn trong cửa hàng của MissFood. Hạt tiêu đỏ nướng và Các loại Tỏi nướng và có thể được tìm thấy trong bao bì có thể tái chế 100% ở lối đi sản xuất của cửa hàng tạp hóa địa phương của bạn.
  3. Kết hợp các nhóm chất dinh dưỡng: Mỗi lần bạn chuẩn bị bữa ăn nhẹ, hãy cố gắng bổ sung hai hoặc nhiều chất dinh dưỡng đa lượng (protein, chất béo, carbohydrate). Ví dụ, chọn thực phẩm có chứa protein như pho mát ít béo hoặc các loại hạt và kết hợp chúng với carbohydrate (bánh quy giòn nguyên hạt, nho) có thể tạo ra những món ăn nhẹ cân bằng và làm no. Carbohydrate giúp cung cấp năng lượng cho cả cơ thể và tâm trí của bạn trong khi thực phẩm giàu protein phân hủy chậm hơn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Các ý tưởng khác bao gồm cần tây và bơ đậu phộng hoặc trái cây và sữa chua Hy Lạp, đây là những cách dễ dàng để có thêm các sản phẩm giàu chất xơ, ít calo vào chế độ ăn uống của bạn.
  4. Chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt: Chuẩn bị đồ ăn vặt để mang theo khi đi làm việc vặt, làm việc hoặc hoàn thành công việc hàng ngày có thể giúp bạn có xu hướng ăn vặt đúng khi đói. Đóng gói các mặt hàng không cần bảo quản lạnh như hỗn hợp đường mòn, bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc thanh granola có thể khiến bạn không dừng lại ở cửa hàng tiện lợi hoặc chọn một lựa chọn không tốt cho sức khỏe từ máy bán hàng tự động. Chuẩn bị đồ ăn nhẹ ở nhà cũng giúp bạn kiểm soát nhiều hơn các thành phần bạn đang ăn để đảm bảo bạn luôn tuân thủ kế hoạch ăn uống tốt hơn cho sức khỏe tổng thể của mình.
  5. Hãy là tấm gương tốt: Cha mẹ có thể tác động đến thói quen ăn vặt của trẻ bằng cách tự mình sử dụng những món ăn vặt lành mạnh. Một lựa chọn như rau cắt lát kết hợp với hương vị phong phú của đậu gà và kem tahini có trong hummus có thể là một sự kết hợp hoàn hảo để vừa thỏa mãn cơn đói một cách ngon miệng vừa xây dựng thói quen tốt hơn cho bạn. Giờ ăn nvặt cũng là cơ hội để trẻ học về cách ăn uống lành mạnh bằng cách tham gia chọn và chuẩn bị đồ ăn vặt. Cắt trái cây và rau quả hoặc biến thực phẩm thành đồ thủ công là những cách dễ dàng để thu hút những người nhỏ tuổi tham gia vào quá trình này.

Ăn vặt

Mua ngay: tại đây

Và đó là 5 cách ăn vặt thông minh mà MissFood gửi đến các bạn. Chúc các bạn sau khi tham khảo bài viết này sẽ trở thành những thực khách thông minh và tinh tế trong mỗi cách ăn vặt của chính bản thân mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.